Danh mục dịch vụ tư vấn nhà hàng, khách sạn

1.         Setup nhà hàng, cafe:

  • Xây dựng danh mục công cu dụng cụ, tài sản cần mua và theo dõi quá trình mua.
  • Tìm kiếm, thương lượng nhà cung cấp và theo dõi quá trình lắp đặt các trang thiết bị
  • Xây dựng các quy trình hoạt động, tiêu chuẩn, cơ cấu tổ chức, mô tả của các chức danh.
  • Xây dựng tiêu chuẩn thực phẩm, nguyên vật liệu, các quy trình mua hàng, tiêu chuẩn của nhà hàng.
  • Xây dựng kế hoạch tuyển dụng và trực tiếp tìm kiếm nguồn tuyển dụng, phỏng vấn ứng viên.
  • Xây dựng kế hoạch đào tạo và đào tạo/tổ chức theo dõi đào tạo nhân viên.
  • Xây dựng kế hoạch tiếp thị, khai trương nhà hàng và tổ chức thực hiện.
  • Tìm kiếm và hướng dẫn sử dụng các phần mềm nhà hàng.
  • Trực tiếp quản lý, giải quyết các sự cố phát sinh cho đến khi nhà hàng đi vào ổn định sau khai trương 1- 3 tháng.

2.     Tư vấn các nghiệp vụ chuyên môn theo yêu cầu của nhà hàng.

  • Xây dựng chính sách nhân sự, sổ tay nhân viên, quy chế lương thưởng và các chế độ cho người lao động, các biện pháp duy trì và phát triển nguồn nhân lực cho nhà hàng.
  • Xây dựng cơ cấu tổ chức, mô tả công việc của các chức danh.
  • Xây dựng các tiêu chuẩn, tài liệu đào tạo nghiệp vụ cho các bộ phận kho, mua hàng, kế toán quản trị, bảo vệ, vệ sinh, phục vụ, riêng bar và bếp (nghiệp vụ quản lý hàng hoá, tồn kho, quản lý công cụ, tài sản…).
  • Xây dựng hệ thống báo cáo quản lý.
  • Tư vấn sử dụng phần mềm quản lý.
  • Quản lý kho và mua hàng
  • Xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ nhà hàng
  • Marketing cho nhà hàng…

3.      Duy trì và cải tiến họat động kinh doanh nhà hàng:        

        Trong vai trò này, tư vấn sẽ như một Business Improment Manager của doanh nghiệp, bao gồm thực hiện các hoạt động:

  • Khám bệnh miến phí cho nhà hàng (xác định các điểm yếu, tồn tại..của nhà hàng).
  • Nghiên cứu lại khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và các điểm mạnh, điểm yếu nội bộ doanh nghiệp nhắm xây dựng chiến lược kinh doanh.
  • Xác định các giá trị ẩm thực có phù hợp với khách hàng mục tiêu?
  • Xây dựng lại thực đơn, đơn giá, phương pháp phục vụ.
  • Xây dựng kỹ năng sale phù hợp cho nhân viên tư vấn, ghi order.
  • Xác định phương pháp marketing phù hợp.Quản lý chi phí.
  • Duy trì các tiêu chuẩn, quy định đã được tư vấn xây dựng cho nhà hàng.
  • Trong vai trò này tư vấn sẽ định kỳ 1, 3 hoặc 6 tháng đến nhà hàng để kiểm tra hoạt động của các bộ phận và đưa ra các giải pháp cho nhà hàng.

 

4.      Xây dựng hệ thống quản lý:

  • Xây dựng các quy trình quản lý.
  • Xây dựng các tiêu chuẩn phục vụ khách hàng…
  • Các quy định hoặc quy trình đặc thù theo hoạt động kinh doanh hoặc theo yêu cầu của doanh nghiệp.

 

5.       Hợp đồng cho thuê quản lý.

 

 

+    Tư vấn sẽ đóng vai trò là Business Improment Manager, dưới quyền của CEO và được quyền kiểm tra, giám sát toàn bộ các bộ phận, sau đó sẽ đưa ra các giải pháp nhằm cải tiến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

+    Tư vấn sẽ đóng vai trò như một nhân viên bán thời gian (theo hợp đồng tư vấn) và thực hiện theo kế hoạch năm, quý, tháng.

+     Phí dịch vụ tư vấn có thể lựa chọn là trọn gói theo tháng với tổng lượng thời gian nhất định hoặc là chỉ có một khoảng phí cố định và phần còn lạI sẽ hưởng theo tỷ lệ lợi nhuận của nhà hàng.

6.            Cung cấp tài liệu, quy trình, biểu mẫu quản lý tham khảo cho nhà hàng:

Quay lại.

+ Để xem các tài liệu khác về quản lý nhà hàng. Kích vào đây. + Để xem các tài liệu của NQcenter. Kích vào đây.

+ Về trang chủ. Kích vào đây.

 

Bình luận về bài viết này

Filed under Quản trị nhà hàng, khách sạn

Bình luận về bài viết này